เลือกตั้ง 2566 – กกต.อำนาจเจริญ แจงภาพหาเสียงติดบอร์ดผู้สมัคร ภาพเก่า-แก้ไขแล้ว

จากกรณีที่มีเพจชื่อดังได้ออกมาโพสต์ภาพ มีการนำป้ายปิดประกาศหาเสียงของผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทย จังหวัดอำนาจเจริญ นำไปติดบนบอร์ดรายชื่อผู้ลงสมัครเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายนวัต บุญศรี ผอ.กกต.จังหวัดอำนาจเจริญ บอกว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบก็ได้มีการให้ผู้สมัครมาแก้ไขจุดดังกล่าวแล้ว

เลือกตั้ง 2566 : กกต.แจงดราม่าเก็บบัตร ปชช. เป็นการสมัครสมาชิกพรรค ไม่เข้าข่ายความผิด

เลือกตั้ง 2566 : สาวกำแพงเพชรพบ "ชื่อผี" 5 ราย โผล่ในทะเบียนบ้าน

เลือกตั้ง 2566 : สมุทรปราการระทึก! เมียหลวง บุกยิง “ผัว-เมียน้อย” หน้าหน่วยเลือกตั้ง

โดยให้มีการนำป้ายดังกล่าวย้ายไปติดที่บอร์ดที่ปิดประกาศผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่ทาง กกต.ได้เตรียมไว้ให้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิดของผู้ที่นำมาติด หรืออาจจะมีการกลั่นแกล้งกันก็อาจจะเป็นได้

ทั้งนี้ผู้สมัครสามารถนำโปสเตอร์มาติดที่บอร์ดดังกล่าวได้ เพราะทาง กกต.ได้อนุญาตให้สามารถปิดประกาศและแผ่นป้ายหาเสียงเลือกตั้งได้ โดยแผ่นประกาศหาเสียงเลือกตั้งนั่นต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 ซมคำพูดจาก เว็บสล็อต PG. และมีขนาดความยาวไม่เกิน 42 ซม. โดยให้ผู้สมัครทำทำประกาศได้ไม่เกิน 2 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง และให้พรรคการเมืองจัดทำประกาศได้ไม่เกิน 2 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งในจังหวัด