ขบวนการขนยาอีสานอาละวาด จับยาบ้าล๊อตใหญ่ กว่า 15 ล้านเม็ด

ที่จังหวัดนครราชสีมาตำรวจทางหลวงจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดซิ่งรถหลบการตรวจค้นด่านสีคิ้ว พบซุกซ่อนยาบ้า 19 กระสอบ โดยยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบจำนวน 9,960,000 เม็ดเป็นของกลางที่ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 จังหวัดนครราชสีมา ตรวจยึดจากผู้ต้องหา เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย ซึ่งเป็นชาวชัยภูมิและชาวสกลนคร หลังพบว่าทั้งหมดได้ขับรถหลบหนีการตรวจค้นที่ด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว ก่อนที่ตำรวจจะสามารถตามมาสกัดจับได้ ที่บริเวณทางเบี่ยงปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

คาดว่าน่าจะลำเลียงมาจากพื้นที่ชายแดนภาคอีสาน เพื่อลักลอบนำส่งปลายทางกรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำตัวทั้ง 4 คนมาแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐาน "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"คำพูดจาก เป๋าเงินจริงสำ

ส่วนที่จังหวัดเลย พล.ต.นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมด้วย นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แถลงผลการยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน โดยจับกุมได้ริมถนนสาย 211 บ้านโนนสวรรค์ ขณะผู้ต้องหากำลังจอดรถอยู่บริเวณดังกล่าว

จากการสอบถาม ทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับจ้างขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อไปส่งให้พ่อค้ารายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง แต่มาโดนจับกุมเสียก่อน จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.สภ.ปากชม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป